Chứng khoán 2 tuần tới-Giai đoạn nhạy cảm và khó trước những thông tin sắp công bố.

Lượt xem: 221 | Ngày đăng: 27/05/2024 | Báo cáo phân tích Blog

Về cơ bản thị trường trong 1 tháng vừa qua có Sự phân hóa rất mạnh khi chỉ số chưa về định cũ nhưng nhiều nhóm cổ phiếu đã vượt đỉnh và cũng có những nhóm cổ phiếu chưa thoát đáy.
Phiên cuối tuần vừa rồi là một phiên bán mạnh đầu tiên khi thanh khoản lên đến hơn 30k tỷ và câu chuyện tỷ giá lại nóng trở lại.
Các thứ ndt cần theo dõi trong hơn 2 tuần tới:
– Tỷ giá và các động thái của NHNN . Hiện tại theo như cuộc họp cuối tuần qua thì bên ngân hàng nhà nước công bố là sẽ chưa đảo chiều chính sách tiền tệ. Cũng không nâng biên độ tỷ giá. Mà vừa rồi chỉ làm hai biện pháp là nâng nhẹ lãi suất Omo (qua 2 lần 0.5%) và tiếp tục bán ra đô la từ dự trự ngoại hối (đã bán khoảng 3,5 tỷ đô) để tiếp tục cầm cự duy trì lãi suất thấp và chờ đợi phát Fed lãi suất vào cuối năm.
– Fed sẽ họp ngày 13/6 , trước đó 1 ngày sẽ là biên bản CPI tháng 5(theo như team quan sát nhiều nhóm giá cả thì có thể sẽ là 1 báo cáo CPI tốt)
– Cuối tháng chúng ta có báo cáo kinh tế Việt Nam, tâm điểm là các con số như cpi, thặng dư xnk , fdi…..
Hiện tại thị trường đang đứng trước các thông tin mà phải nói thật đa phần là mang tính bất lợi nhiều hơn và rất khó đoán.
Tư duy của team trong những phiên vừa qua là pick các cp thật mạnh về FA và hi vọng nó ít nhất có thể chống chọi lại câu chuyện có thể sẽ có những chống chọi tốt với thị trường cho đến khi có các tin tức tốt tiếp theo.
Hiên danh mục vẫn đang lãi tốt so với thị trường.
Theo như những gì kỳ vọng gần nhất thì phải đến tháng 9 mới có khả năng bắt đầu đợt giảm lãi suất đầu tiên (Tất nhiên nó có thể thay đổi tùy theo tình hình số liệu kinh tế Mỹ công bố sắp tới)
Chính vì vậy trong 3 tuần tới sẽ rất phức tạp và khó đoán. Vol to chứng tỏ thị trường ko thiếu tiền, tuy nhiên để đi lên cần các câu chuyện về vỹ mô nó rõ ràng hơn hoặc ít nhất ko quá xấu thêm.
Hiện key quan trong nhất là chừng nào SBV hết chịu nổi phải tăng lãi suất và lúc đó thị trường đang ở trạng thái nào. Nói chung tối thiểu phải sau ngày 13/6 mới có thể có các câu chuyện rõ ràng tiếp.

Update tình hình danh mục kiến nghị trong quý 2.

– Link room zalo miễn phí: https://zalo.me/g/xtdspd746
– Đăng kí dịch vụ tư vấn: https://langtubuonnuocmam.com/dich-vu

———-Team LTBNM tổng hợp và phân tích ————-

Nhập mã “LTBNM” để được giảm giá 10% khi mua acc tại wichart.vn. Áp dụng cùng với các chương trình khuyến mại khác nếu có.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN